6 thg 6, 2014

Đặc điểm của cây thiên ngân gáo vàng thái lan

Cây Thiên Ngân là một loài cây có tốc độ phát triển nhanh,cây có thể phát triển được  ở đa số mọi điều kiện đất .Cây Thiên Ngân là một loài cây có tốc độ phát triển nhanh, tăng từ 4,5 đến 5,5 cm đường kính trong một năm.

Đặc tính và ưu điểm của cây thiên ngân

Giá trị kinh tế của cây thiên ngân

- Cây 6 tháng tuổi: đường kính trung bình đạt 5cm đến 7cm, chu vi thân cây đạt 30cm, chiều cao đạt từ 2-3m.
- Cây 1 năm tuổi: đường kính từ 7 đến 12 cm, chu vi thân cây đạt 45cm, chiều cao từ 7 - 9m được dùng làm nguyên liệu sản xuất giấy chất lượng cao.
- Cây 3 năm tuổi: đường kính trung bình từ 20 đến 25 cm, chu vi đạt 128 cm, chiều cao từ 12 – 15m, dùng để sản xuất giấy, than và vật liệu xây dựng.
- Cây từ 4 đến 5 năm tuổi: đường kính trung bình từ 35 đến 45 cm, chu vi thân cây đạt 220 cm, chiều cao đạt từ 15 – 17m, được dùng để sản xuất bàn ghế, vật liệu xây dựng, sàn nhà, nhà gỗ 3 tầng, đồ trang trí nội thất.

- Cây Thiên Ngân là loài cây hàng đầu về kích thước, có sự phát triển nhanh ở các vùng mực nước mưa cao và có thể phát tán mạnh.

cây thiên ngân

- Trồng được phổ biến trên khá nhiều loại đất (đất đồi, đất ngập nước, đất phèn…) thậm chí trên cả đất ngập mặn và chịu được mùa nước lũ, lụt định kỳ hàng năm;
- Chất gỗ chắc, chống được mối mọt, và không bị mục khi ngập trong nước. Bộ rễ bám sâu không bị đổ ngã do giông bão, không làm chết đất;
- Kỹ thuật trồng đơn giản, cây ít bị sâu bệnh hại, rất phù hợp với điều kiện canh tác vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

gáo vàng thái lan,cây tỷ phú

- Lá cây và vỏ cây được sử dụng trong y học và cũng có thể được sử dụng như cỏ khô cho gia súc. Hoa và quả của cây đều có thể ăn được và có thể chế biến ra thuốc nhuộm màu vàng từ rể và vỏ cây;
- Tốc độ phát triển nhanh của cây thiên ngân rất thích hợp cho việc tái tạo rừng ở các lưu vực sông, các vùng đất bị sói mòn, vùng đất trọc và dùng cho việc chắn gió trong những hệ thống nông lâm kết hợp. Chúng cũng rất tiện lợi cho việc dùng cây trồng để tạo bóng râm và cho hoa đẹp


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Cung Cấp Giống Cây Thiên Ngân

Giao Hàng Toàn Quốc

Recent Comments

Blogroll

Contact us